fbpx


Ngày 11/12, tại Hà Nội, UBND tỉnh Hưng Yên đã tổ chức khai mạc Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên tại Hà Nội.

Sự kiện được tổ chức nhằm góp phần quảng bá, giới thiệu với người tiêu dùng về nông sản đặc sản, có thương hiệu của Hưng Yên.

Đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng thủ đô được thưởng thức và mua sắm những nông sản đặc sản sạch, chất lượng của Hưng Yên. Tuần lễ sẽ diễn ra đến hết ngày 16/12.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên tại Hà Nội. Ảnh: HG

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên tại Hà Nội. Ảnh: HG

Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên tại Hà Nội năm nay gồm 15 gian hàng trưng bày, bán các sản phẩm nông sản tiêu biểu đặc trưng của tỉnh như: cam Hưng Yên, bưởi, ổi, mật ong, long nhãn… có thương hiệu, nhãn hiệu. 

Những năm qua, ngành nông nghiệp tỉnh đã đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng hiện đại, phát huy những giá trị từ các sản phẩm đặc sản truyền thống như: Nhãn lồng, gà Đông Tảo, tương Bần…, gần đây nhất là cam Hưng Yên.

Hiện, toàn tỉnh có hơn 2.000ha trồng cam các loại, trong đó có hơn 1.000ha được trồng theo quy trình VietGAP,  tập trung tại các xã: Quảng Châu (thành phố Hưng Yên), Tam Đa (Phù Cừ), Đồng Thanh (Kim Động), Đông Tảo (Khoái Châu) và một số xã của huyện Văn Giang.

Người tiêu dùng thủ đô hào hứng tới mua sắm và thưởng thức. Ảnh: HG

Người tiêu dùng thủ đô hào hứng tới mua sắm và thưởng thức. Ảnh: HG

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thơ, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hưng Yên, cho biết, cùng với xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu, tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung – cầu, xúc tiến thương mại nhiều nông sản chất lượng cao của Hưng Yên, thâm nhập các kênh phân phối chính thống, các chợ đầu mối, siêu thị… phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong nước, từng bước tiếp cận các thị trường quốc tế có yêu cầu cao về chất lượng như: Mỹ, Nhật Bản, Australia…

Nguồn bài viết