fbpx

Tại sự kiện này, hơn 500 sản phẩm OCOP của Hà Nội và 15 tỉnh miền núi phía Bắc, cùng 11 địa phương khác trong cả nước được trưng bày, giới thiệu tới người dân Thủ đô và đông đảo du khách. 

Du khách nước ngoài thích thú, "móc ví" mua sản phẩm OCOP tại phố đi bộ - Ảnh 1.

Các du khách nước ngoài tỏ ra thích thú và lựa chọn mua sản phẩm OCOP được trưng bày tại sự kiện.

Ông Nguyễn Văn Chí – Phó Chánh Văn phòng Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội cho biết, sự kiện được tổ chức với mục đích kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online… để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Du khách nước ngoài thích thú, "móc ví" mua sản phẩm OCOP tại phố đi bộ - Ảnh 2.

Sản phẩm từ quế, hoa hồi đến từ tỉnh Yên Bái được trưng bày, giới thiệu đến người dân Thủ đô.

Du khách nước ngoài thích thú, "móc ví" mua sản phẩm OCOP tại phố đi bộ - Ảnh 3.

Các du khách đến từ Nhật Bản kiểm tra rất kỹ càng nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm. Thậm chí họ còn trực tiếp dùng thử các sản phẩm OCOP trước khi mua.

Bên cạnh giới thiệu các sản phẩm OCOP đến từ các địa phương, tại sự kiện đã diễn ra nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc trưng cho các vùng miền của các tỉnh miền núi phía Bắc; trình diễn văn hóa ẩm thực với các món ăn đặc sản mang đậm bản sắc vùng miền, do chính các nghệ nhân ưu tú của Hà Nội thực hiện. 

Du khách nước ngoài thích thú, "móc ví" mua sản phẩm OCOP tại phố đi bộ - Ảnh 4.

2 du khách đến từ Ý bị cuốn hút bởi nhiều sản phẩm bắt mắt, thú vị được giới thiệu tại sự kiện.

Du khách nước ngoài thích thú, "móc ví" mua sản phẩm OCOP tại phố đi bộ - Ảnh 5.

Sản phẩm mật ong bạc hà – đặc sản của tỉnh Hà Giang cũng được giới thiệu đến người dân Thủ đô Hà Nội.

Du khách nước ngoài thích thú, "móc ví" mua sản phẩm OCOP tại phố đi bộ - Ảnh 6.

Theo giới thiệu của chủ gian hàng, mật ong bạc hà được hình thành từ việc khai thác mật do loài ong hút từ những bông hoa của cây bạc hà – một loài hoa mọc dại có màu tím nhạt thường được thấy ở các cao nguyên đá vùng núi cao thuộc các huyện Mèo Vạc, Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ của tỉnh Hà Giang. Đây được xem là loại mật ong ngon nhất trong danh mục các loại mật ong.

Du khách nước ngoài thích thú, "móc ví" mua sản phẩm OCOP tại phố đi bộ - Ảnh 7.

Mật ong được sinh ra khi ong hút mật của loài bạc hà dại này và có màu vàng chanh, hơi xanh, vị thơm thanh mát không nóng. Mùi của mật ong bạc hà có mùi thơm đặc trưng, không phải có mùi cây bạc hà thông thường.

Du khách nước ngoài thích thú, "móc ví" mua sản phẩm OCOP tại phố đi bộ - Ảnh 8.

Ông Đặng Ngọc Phố – Phó Giám đốc HTX Sơn Trà (huyện Na Hang, Tuyên Quang) cho biết, trong sự kiện này HTX giới thiệu 2 sản phẩm, đó là chè và bí thơm. “Thông qua sự kiện này HTX rất kỳ vọng sẽ có cơ hội để kết nối được với các đối tác để tìm đầu ra ổn định cho HTX”.

Du khách nước ngoài thích thú, "móc ví" mua sản phẩm OCOP tại phố đi bộ - Ảnh 9.

Sự kiện kết nối, giới thiệu sản phẩm OCOP lần này có sự góp mặt của hơn 500 sản phẩm OCOP của Hà Nội và 15 tỉnh miền núi phía Bắc, cùng 11 địa phương khác trong cả nước

Du khách nước ngoài thích thú, "móc ví" mua sản phẩm OCOP tại phố đi bộ - Ảnh 10.

Theo đó, chương trình giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc kéo dài trong 3 ngày, từ tối ngày 24/7 đến hết ngày 27/7.

Du khách nước ngoài thích thú, "móc ví" mua sản phẩm OCOP tại phố đi bộ - Ảnh 11.

Rất nhiều sản phẩm đặc sản vùng miền của các tỉnh miền núi phía Bắc được giới thiệu tại sự kiện lần này.

Du khách nước ngoài thích thú, "móc ví" mua sản phẩm OCOP tại phố đi bộ - Ảnh 12.

Hà Nội được đánh giá là thị trường có sức tiêu thụ rất lớn. Bởi vậy, đây là dịp để người dân Thủ đô lựa chọn những sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm và nguồn gốc xuất xứ.

Du khách nước ngoài thích thú, "móc ví" mua sản phẩm OCOP tại phố đi bộ - Ảnh 13.

Các sản phẩm tinh bột nghệ do Công Ty Cổ Phần Nông Sản Bắc Kạn sản xuất. Tinh bột nghệ Bắc Kạn được đánh giá là có hàm lượng Curcumin rất cao.

Du khách nước ngoài thích thú, "móc ví" mua sản phẩm OCOP tại phố đi bộ - Ảnh 14.

Người dân Thủ đô thư thái thưởng thức trà tại sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc diễn ra tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ).

Du khách nước ngoài thích thú, "móc ví" mua sản phẩm OCOP tại phố đi bộ - Ảnh 15.

Sản phẩm bí thơm đến từ Lạng Sơn được nhiều khách thăm quan tìm mua.

Bà Vũ Thị Hậu – Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam chia sẻ, đến tham dự chương trình kết nối giao thương còn có đại diện của các hệ thống siêu thị lớn như Coop Mart, Aeon Mart. Các hệ thống bán lẻ mong muốn đa dạng hóa sản phẩm trên kệ và họ sẵn sàng làm việc với các chủ thể OCOP để tìm cách tháo gỡ khó khăn, đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống tiêu thụ. 

 

Nguồn bài viết