fbpx

Tối 25/12, UBND tỉnh Hà Giang đã tổ chức khai mạc Không gian văn hóa, du lịch thương mại tỉnh Hà Giang năm 2020. Chương trình sẽ kéo dài từ ngày 25 đến 27 tháng 12 năm 2020 tại Công viên tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đặc sản cao nguyên đá Hà Giang hút khách Thủ đô - Ảnh 1.

Lãnh đạo tỉnh Hà Giang cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Không gian văn hóa, du lịch thương mại tỉnh Hà Giang năm 2020 tại Hà Nội

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Sơn – Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho biết: Những năm gần đây việc sản xuất và tiêu thụ các mặt hàng nông sản Hà Giang đã đạt được một số kết quả tích cực. Các sản phẩm chủ lực gắn liền với tiềm năng thế mạnh của tỉnh đã được khẳng định về chất lượng trên thị trường, người tiêu dùng cả nước tin tưởng và đón nhận.

Đây cũng là dịp để người dân Thủ đô và các du khách hiểu thêm về mảnh đất, con người cũng như các sản phẩm tiêu biểu của Hà Giang. 

Đồng thời là cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất của tỉnh có dịp gặp gỡ, kết nối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư cùng hợp tác nhằm nâng cao giá trị các sản phẩm đặc sản Hà Giang gắn với phát triển du lịch – ông Sơn chia sẻ.

Đặc sản cao nguyên đá Hà Giang hút khách Thủ đô - Ảnh 3.

Thông qua chương trình, Hà Giang đã mang đến với người dân thủ đô không gian văn hóa đặc sặc của đồng bào dân tộc nơi địa đầu Tổ quốc

Các gian hàng được trưng bày trang trí theo phong cách đặc trưng của đồng bào dân tộc nơi địa đầu Tổ quốc, với mong muốn giới thiệu và quảng bá tới người tiêu dùng Thủ đô các sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Hà Giang như: chè Shan tuyết, mật ong bạc hà, dược liệu, miến dong, thổ cẩm dân tộc, gạo Già Dui…

Đặc sản cao nguyên đá Hà Giang hút khách Thủ đô - Ảnh 4.

Nhiều sản phẩm nông nghiệp của Hà Giang được đông đảo du khách đặc biệt quan tâm

Đặc sản cao nguyên đá Hà Giang hút khách Thủ đô - Ảnh 5.

Tại không gian văn hóa Hà Giang giữa lòng thủ đô Hà Nội, quý khách có thể thưởng thức đúng vị gốc của Cam Sành Hà Giang; Chè Shan Tuyết cổ thụ có tuổi đời lên đến 500-800 năm; gạo trồng trên các thửa ruộng bậc thang; mật ong bạc hà; bánh và các sản phẩm chế biến từ tam giác mạch; các loại thịt treo, thịt hun khói từ lợn đen, trâu, bò bản địa và nhiều các sản phẩm đặc trưng, hấp dẫn khác.

Đặc sản cao nguyên đá Hà Giang hút khách Thủ đô - Ảnh 6.

Mật ong bạc hà, sản phẩm nông nghiệp nổi bật của Hà Giang.

Đặc sản cao nguyên đá Hà Giang hút khách Thủ đô - Ảnh 7.

Cam sành Hà Giang từ lâu vẫn được xem là một trong những loại đặc sản của Việt Nam, đạt Top 10 sản phẩm, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy.

Theo bà Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, thông qua chương trình, Hà Giang mong muốn mang đến cho người dân Thủ đô những trải nghiệm về không gian văn hóa, bản sắc và  thưởng thức những sản phẩm nông nghiệp hữu cơ được chế biến từ bàn tay khéo léo của đồng bào 19 dân tộc sinh sống trên địa bàn Hà Giang. 

Với đặc thù về điều kiện khí hậu, địa hình, thổ nhưỡng và đặc biệt là môi trường trong lành không ô nhiễm cùng với phương thức canh tác truyền thống, các sản phẩm nông nghiệp sạch do người dân Hà Giang sản xuất đều có chất lượng tốt.

Đặc sản cao nguyên đá Hà Giang hút khách Thủ đô - Ảnh 8.

Chương trình Không gian văn hóa, du lịch thương mại tỉnh Hà Giang năm 2020 đã thể hiện được những điểm nhấn nổi bật nhất về nền văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc cũng các sản phẩm nông nghiệp của địa phương.

Đặc sản cao nguyên đá Hà Giang hút khách Thủ đô - Ảnh 9.

Chè Shan Tuyết – sản phẩm OCOP nổi bật của Hà Giang đang được được Bộ NN&PTNT xem xét, phân hạng cấp quốc gia

Hà Giang hiện là địa phương có sản lượng chè đứng thứ 3 cả nước và có vùng trồng cam lớn nhất các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc.  

Đến nay, sau 3 năm thực hiện chương trình OCOP, tỉnh Hà Giang đã có gần 200 sản phẩm xếp hạng từ 3 sao trở lên. Đặc biệt, có 2 sản phẩm đang được Bộ NN&PTNT xem xét, phân hạng cấp quốc gia, gồm: Trà xanh và Hồng trà của HTX Chế biến chè Phìn Hồ (xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì).

Nguồn bài viết