fbpx


Tuần hàng Made in Vietnam – Tinh hoa Việt Nam chính thức khai mạc tối 23/10 tại vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm Hà Nội với 100 gian hàng đặc sản.

Lãnh đạo các, ngành, TP. Hà Nội và Central Retail cắt băng khai trương Tuần hàng Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam năm 2020. Ảnh: Thanh Tân.

Lãnh đạo các, ngành, TP. Hà Nội và Central Retail cắt băng khai trương Tuần hàng Made in Vietnam – Tinh hoa Việt Nam năm 2020. Ảnh: Thanh Tân.

Tuần hàng Made in Vietnam – Tinh hoa Việt Nam lấy bối cảnh cây cầu Long Biên là hình ảnh chủ đạo, tượng trưng cho cây cầu kết nối tinh hoa, gần 100 gian hàng trong không gian cũng mang đậm tính nghệ thuật và ứng dụng cao.

Các gian hàng sử dụng những hoạ tiết tinh tế trên hình ảnh đậm chất Việt như Nón lá, cánh diều, dải lụa, mái ngói phố cổ là điểm nhấn tinh hoa Ban tổ chức muốn giới thiệu đến người dân Thủ đô Hà Nội và vùng lân cận.

Sự kiện này được kỳ vọng sẽ thành công tốt đẹp, làm tiền đề để năm 2021 thực hiện 2 sự kiện: Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan và Tuần hàng “Made in Vietnam” tại Việt Nam, qua đó thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt tại thị trường trong nước, cũng như nâng tầm cho hàng Việt tại thị trường quốc tế.

Sự kiện thu hút 100 gian hàng giới thiệu các đặc sản nông nghiệp, làng nghề tại các địa phương, đặc biệt là sản phẩm OCOP. Ảnh: Nguyên Huân.

Sự kiện thu hút 100 gian hàng giới thiệu các đặc sản nông nghiệp, làng nghề tại các địa phương, đặc biệt là sản phẩm OCOP. Ảnh: Nguyên Huân.

Sự kiện thu hút sự tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm của gần 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách,…

Sự kiện Made in Vietnam – Tinh hoa Việt Nam năm 2020 do Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp cùng Bộ NN-PTNT, Bộ Công Thương và Thành phố Hà Nội tổ chức từ ngày 23 – 25/10/2020.

Thông qua sự kiện, Ban tổ chức mong muốn góp phần khơi dậy tiềm năng tiêu thụ sản phẩm Việt tại thị trường trong nước, góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động năm 2009, đồng thời giúp doanh nghiệp Việt mở mang, tìm kiếm cơ hội đưa các sản phẩm tinh hoa của đất nước đến với thị trường nước ngoài.

Gian hàng nông sản đặc sản tỉnh Đồng Tháp tại Tuần hàng Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam. Ảnh: Nguyên Huân.

Gian hàng nông sản đặc sản tỉnh Đồng Tháp tại Tuần hàng Made in Vietnam – Tinh hoa Việt Nam. Ảnh: Nguyên Huân.

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho biết, bên cạnh việc góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Chương trình cũng góp phần thực hiện có hiệu quả các giải pháp kích thích tiêu dùng nội địa, khôi phục và đẩy mạnh phát triển công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới phòng, chống dịch Covid-19.

Tuần hàng Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam diễn ra từ ngày 23 - 25/10/2020 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh: Thanh Tân.

Tuần hàng Made in Vietnam – Tinh hoa Việt Nam diễn ra từ ngày 23 – 25/10/2020 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh: Thanh Tân.

Ông Philippe Broianigo, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail tại Việt Nam chia sẻ, Việt Nam là một quốc gia có sự phong phú về hàng hóa, sản phẩm.

Central Retail sẽ cùng chung tay tôn vinh sản phẩm của các nhà sản xuất Việt Nam, đồng thời hỗ trợ các nhà sản xuất trong cách bán hàng.

Central Retail hy vọng thông qua Tuần hàng Made in Vietnam – Tinh hoa Việt Nam sẽ góp phần thay đổi cách tiếp cận để hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng.

Cũng nhân dịp này nhằm chung tay hỗ trợ bà con miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, thông qua Mặt trận Tổ quốc TP. Hà Nội, Central Retail trao tặng 10 tấn gạo, đồng thời, tại 200 siêu thị, cửa hàng của Central Retail cũng sẽ đặt thùng quyên góp phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, nhằm kêu gọi tất cả khách hàng cùng chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục lại cuộc sống sau bão lũ.

Nguồn bài viết